วันศุกร์ที่ 27 เมษายน พ.ศ. 2555

เอสโตรเจน ฮอร์โมนสำคัญของผู้หญิง

ฮอร์โมนสำคัญตัวนี้ นอกจากจะช่วยให้ผู้หญิงอย่างเราๆ มีผิวพรรณ รูปร่างสวยงามแล้ว
ยังมีบทบาทกับสุขภาพที่ดีของเราด้วย มารู้จักเอสโตรเจน


เอสโตรเจน (Estrogen) เป็นฮอร์โมนที่ร่างกายผลิตเมื่ออยู่ในช่วงวัยเจริญพันธ์ โดยไข่ในรังไข่ของผู้หญิงจะไปกระตุ้นให้ร่างกายผลิตฮอร์โมนเอสโตรเจนออกมา ซึ่งหากร่างกายมีฮอร์โมนนี้ในระดับเหมาะสมก็จะส่งเสริมให้มีลักษณะของความ เป็นผู้หญิงเด่นชัด ผิวพรรณเปล่งปลั่ง  รูปร่างมีส่วนโค้งส่วนเว้า  อีกทั้งยังเป็นตัวประสานทำให้วิตามินดีรวมเข้ากับแคลเซียมเพื่อสร้างกระดูก เรียกได้ว่าเป็นฮอร์โมนสำคัญอีกตัวที่ทำให้ระบบต่างๆ ทำงานทำงานได้อย่างปกติ

นอกจากนี้แล้ว ฮอร์โมนเอสโตรเจนยังมีบทบาทสำคัญในการกระตุ้นระบบรอบเดือน เพื่อเตรียมพร้อมสำหรับการตั้งครรค์ ส่วนใหญ่แล้วฮอร์โมนเอสโตรเจนในผู้หญิงแต่ละคนจะผลิตไม่เท่ากัน หากมีฮอร์โมนเอสโตรเจนมากเกินไปจะพบว่ารูปร่างไม่สมส่วนอันเนื่องมาจากการ สร้างและสะสมของไขมันมากเกินไป อารมณ์แปรปรวน หงุดหงิดง่ายและมีความเสี่ยงของการเกิดมะเร็งได้หลายชนิด แต่ถ้าร่างกายผลิตเอสโตรเจนน้อยเกินไปร่างกายจะผอมเกร็ง ไม่มีทรวดทรง รอบเดือนไม่ปกติ ผิวพรรณเหี่ยวย่น และเสี่ยงต่อการเกิดโรคหัวใจและหลอดเลือดได้มาก จะเห็นได้ว่าฮอร์โมนเอสโตรเจนนี้มีบทบาทสำคัญในการมีสุขภาพที่ดีของผู้หญิง ดังนั้นการรักษาให้ฮอร์โมนเอสโตรเจนอยู่ในระดับปกติถือว่าเป็นสิ่งสำคัญ ซึ่งในความเป็นจริงแล้วร่างกายของผู้หญิงเราจะมีฮอร์โมนเอสโตรเจนที่ไม่สม่ำ เสมอขึ้นลงอยู่ตลอดเวลา

ปัจจัยที่ทำให้ร่างกายขาดเอสโตรเจน

  1. lifestyle สำหรับคนที่ต้องทำงานเร่งด่วน มีภาระต้องคิดต้องตัดสินใจอยู่เสมอ ส่งผลให้ร่างกายสร้างฮอร์โมน เทสโทสเทอโรน (Testoterone ฮอร์โมนเพศชาย) ขึ้นมาแทนเอสโตรเจน เพื่อทำให้กล้าตัดสินใจ แกร่ง เด็ดเดี่ยว
  2. อายุที่มากขึ้น ทำให้ร่างกายผลิตฮอร์โมนเอสโตรเจนน้อยลงไปเองตามธรรมชาติ สำหรับหญิงวัยหมดประจำเดือนก็จะพบกับภาวะที่ร่างกายขาดเอสโตรเจนไปตามวัย
  3. การผ่าตัดรังไข่ทิ้งเนื่องจากมีปัญหา

    FANASIA ฟานาเซีย
    ช่วยกระชับทรวงอกให้เต่งตึง คืนความสาว กระชับช่องคลอด
    ช่วยให้ผิวขาว เนียนใส ภายในกระชับ ไร้กลิ่นตกขาว
    รับประทานแล้ว สตรีมีบุตรสัก 10 คนยังดีกว่าสาวพรหมจารี
    ไม่ต้องรีแพร์ คืนความสุขให้คุณและคู่รัก
    เหมาะสำหรับผู้หญิงทุกคนที่มีอาการปวดประจำเดือน
    หรือมีตกขาววัยหมดประจำเดือน หงุดหงิดง่าย ผิวไม่สวย ผิวไม่สดใส
    มีริ้วรอยเหี่ยวย่น นอนไม่ค่อยหลับ แก้ปัญหาผิวพรรณต่างๆ
    ชะลอความแก่ กำจัดสิว ฝ้า กระ จุดด่างดำไร้ริ้วรอย ผิวเต่งตึง
    กระชับ สัดส่วน เช่น หน้าอก แก้ม คาง ถุงใต้ตา ต้นแขน ต้นขา
    หน้าท้อง เอว บั้นท้าย และส่วนอื่นๆ


    ราคากล่องละ 1000 บาท มี 30 แคปซูล
    สนใจติดต่อ 081-5581828 เบอร์ลาว 23889422

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น